Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Giám sát thi công - Công tác lập dự án đầu tư , thiết kế và lập dự toán, tư vấn đấu thầu

- Các công tác lập dự án đầu tư, thiết kế và lập dự toán, đấu thầu có thể do chủ đầu tư tự thực hiện khi có đủ năng lực hoặc thuê tư vấn thực hiện. Để đảm bảo chất lượng, tiến độ chủ đầu tư cần kiểm tra theo dõi và đánh giá kết quả thực hiện xem đạt yêu cầu đặt ra ban đầu cũng như các điều chỉnh khác hay không đồng thời phải kiểm tra sự phù hợp về năng lực của đơn vị thực hiện tư vấn. Sau khi hoàn thành công tác thì tổ chức nghiệm thu. Đây chính là công tác giám sát.
- Đối với công tác lập dự án đầu tư, trong phần thuyết mình dự án cần đánh giá sự phù hợp của dự án với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội và quy hoạch sử dụng đất đai cũng như phù hợp với các quy định về nội dung dự án. Trong phần bản vẽ cần đánh giá kỹ nhiệm vụ thiết kế, tính hợp lý của các giải pháp kỹ thuật trong thiết kế cơ sở so với quy chuẩn và tiêu chuẩn áp dụng.
- Đối với công tác thiết kế và lập dự toán, tùy theo quy mô công trình để phân thành thiết kế một, hai hay ba bước. Quan trọng nhất của việc giám sát hoạt động xây dựng này là tổ chức thẩm tra hồ sơ thiết kế và thiết kế bản vẽ thi công, đảm bảo phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn áp dụng và thiết kế cơ sở được duyệt.
- Khi hoàn tất thiết kế, chủ đầu tư tổ chức nghiệm thu hồ sơ thiết kế và dự toán. Biên bản nghiệm thu công tác khảo sát do đại diện chủ đầu tư và nhà thầu kỹ tên đóng dấu bao gồm thông tin về thành phần tham gia nghiệm thu, thời gian nghiệm thu, đánh giá kết quả thiết kế về chất lượng, khối lượng, hình thức và số lượng cùng những kiến nghị khác nếu có.
- Đối với công tác tư vấn đấu thầu, cần nghiên cứu kỹ kế hoạch đấu thầu, hồ sơ mời thầu cùng tiêu chuẩn xét thầu. Việc phân bổ các gói thầu một cách hợp lý sẽ thuận lợi cho công tác quản lý dự án sau này. Còn hồ sơ mời thầu và tiêu chuẩn xét thầu chuẩn mực sẽ tạo điều kiện chọn được nhà thầu phù hợp và thanh quyết sau này thuận lợi.


1 nhận xét:

  1. Trang blogspot này của bạn nếu biết cách chỉnh lại một tí thì sẽ ra hẳn một trang web không hề thua kém trang web được chào giá 5-7 triệu.
    Blogspot cho làm rất nhiều trang web chỉ cần có 1 email, tiết kiệm rất nhiều tiền đối với các doanh nghiệp, cơ sở, cửa hàng muốn làm thêm nhiều trang web mở rộng kinh doanh.
    Xem cách làm trong 2 phút: youtube.com/watch?v=M9YaNkqQ6do

    Trả lờiXóa